Liệu rằng dữ liệu SEO đang chỉ bạn đi sai hướng ??


Dữ liệu chính xác là điều cần thiết để đo lường sự thành công của các ý tưởng SEO hiện tại của bạn và thông báo các hành động cần thiết trong tương lai. Chuyên mục Winston Burton thảo luận về những điều để kiểm tra nhằm đảm bảo thu thập dữ liệu chính xác và báo cáo lại.

Placeholder ImageVới sự trổi dậy của bề dày nền tảng SEO và các doanh nghiệp thiên về công nghệ , chúng tôi đang chết đuối trong một biển dữ liệu SEO , với rất nhiều thông tin ngay trong tầm tay của chúng tôi .

Với tư cách là các nhà tiếp thị , và là một công ty SEO chúng tôi luôn bị hấp dẫn bởi các dữ liệu  – nhưng để hiểu biết tường tận, chúng tôi cần phải chắc chắn rằng công cụ thu thập dữ liệu của chúng tôi được thiết lập đúng và được quản lý một cách chính xác.

Đây là cách để thực hiện.

Chỉ định:

Đây là một trong những thách thức lớn nhất khi làm internet marketing . Ai sẽ được tín dụng cho một chuyển đổi khi có rất nhiều điểm tiếp xúc khác nhau dọc theo con đường để mua ?Liệu rằng cú nhấp chuột cuối cùng là phương án đúng khi nhìn nhận vấn đề ? Thế còn cú nhấp đầu tiên ?

Một số thương hiệu chọn nhấp chuột đầu tiên , trong khi một số cơ quan nhìn vào nhấp chuột cuối cùng . Một số thậm chí có mô hình phân bổ phức tạp trong đó cung cấp tín dụng một phần để điểm tiếp xúc khác nhau.

Chúng ta cần phải đi đến một thoả thuận với khách hàng của chúng tôi trên những mô hình quy kết chúng ta sẽ sử dụng và sau đó đảm bảo dữ liệu báo cáo của chúng tôi phản ánh điều này . Bạn có thể sử dụng các mẫu Công cụ so sánh trong Google Analytics ” để so sánh sự khác biệt của mô hình phân bổ tác động xác định giá trị của các kênh tiếp thị của bạn . ”

Phân loại kênh:

 

Một sai lầm phổ biến mà tôi đã thấy trong những năm qua là sự tìm kiếm trả tiền không được thiết lập một cách chính xác và thực sự có thể được phân loại sai là tìm kiếm hữu cơ , có thể làm tăng số liệu SEO của bạn và làm cho họ rất không chính xác . Luôn luôn kiểm tra xem các kênh tìm kiếm của bạn được thiết lập và phân loại chính xác hay chưa.

Tìm kiếm trang web:

 


Theo dõi trên trang web tìm kiếm là một cách tuyệt vời để có được cái nhìn sâu vào những gì người dùng đang tìm kiếm trên trang web của bạn, giúp bạn phát triển một chiến lược nội dung toàn diện ở tất cả các giai đoạn của cuộc hành trình sử dụng . Tùy thuộc vào nền tảng phân tích của bạn , bạn cần phải kích hoạt và thêm các thông số đến từ khóa tìm kiếm trên trang web .

 

Gắn thẻ toàn cầu:

 

Gắn thẻ không phù hợp là sai lầm phổ biến nhất mà tôi từng trải qua . Tôi thường thấy rằng mã theo dõi không được thêm vào các mẫu trang mới, hoặc các nhà phát triển web sẽ ghi đè lên một trang mẫu mới và quên để thêm vào trong mã theo dõi, hoặc các trang web có nhiều mẫu trang và rất nhiều các trang , mà có thể gây khó khăn cho việc quản lý .

Không có mã theo dõi có nghĩa là không có dữ liệu , do đó hãy chắc chắn rằng luôn có mã theo dõi trên mỗi trang của trang web của bạn , do đó bạn có thể nhận được một đánh giá đầy đủ và chính xác của lưu lượng hữu cơ của bạn .


( Có các công cụ như GA Checker hoặc Screaming Frog có thể quét trang web của bạn để tìm bất kỳ trang nào mà không có mã theo dõi, nhưng một trong những công cụ tự động tốt nhất mà tôi đã sử dụng là ObservePoint . )

Theo dõi chuyển đổi:

Một vấn đề thường gặp là mục tiêu không được thiết lập một cách chính xác . Một mục tiêu sẽ thay đổi từ trang web vào trang web, nhưng nó có thể là một bán hàng, tài liệu tải về, đặt phòng , bản tin đăng ký hay cái gì khác .


Thiết lập mục tiêu và kênh mục tiêu sẽ cho phép bạn để xác định như thế nào SEO và tối ưu hóa chuyển đổi được thực hiện và nếu bạn đang có tiến bộ hướng tới mục tiêu của bạn . Bằng cách cho phép kênh mục tiêu , bạn sẽ thấy các trang hoặc các bước trong quá trình chuyển đổi được dẫn đến thả -off , mà bạn cần phải xem xét chặt chẽ hơn và đến với một số cách chiến lược để sửa chữa.

Bot(bộ máy) và lượt truy cập nội bộ:

 

Cẩn thận khi các bots lờ đi các số liệu tìm kiếm hữu cơ trên trang web của bạn. Hầu hết các nền tảng phân tích cung cấp các tùy chọn để loại trừ lưu lượng từ chương trình . Bạn chỉ cần kích hoạt nó .

Luôn chắc chắn rằng bạn loại trừ lưu lượng từ mạng riêng của bạn , bởi vì đó cũng có thể nghiêng dữ liệu của bạn . Bạn có thể thiết lập bộ lọc để loại trừ lưu lượng dựa trên địa chỉ IP cụ thể để bạn có được các dữ liệu chính xác nhất .

Phân tích các phiên bản quản lý

Nhà cung cấp phân tích liên tục nâng cấp lên phiên bản mới , và một số phiên bản cũ có thể không được hỗ trợ nữa , có thể đem lại cho bạn dữ liệu lỗi thời . Luôn chắc chắn rằng bạn đang chạy gần với phiên bản mới nhất và có mã theo dõi cập nhật trên trang web của bạn .

Sau cùng :

Hãy đảm bảo công cụ thu thập dữ liệu được thiết lập một cách chính xác và quản lý đúng cách là điều cần thiết để nhận được hình ảnh chính xác nhất về hiệu suất SEO của bạn. Luôn luôn làm việc với đội ngũ phân tích của bạn và họ đã thực hiện kiểm toán thường xuyên để đảm bảo tất cả mọi thứ đang làm việc. Với dữ liệu chính xác trong tầm tay của bạn , bạn có thể làm cho các quyết định đúng đắn về chiến lược SEO của bạn và chỉ định tín dụng thích hợp để tìm kiếm hữu cơ.

 

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s